Vì sao du học sinh Hàn Quốc thích ngành truyền thông?

Thời đại chúng ta đang sống là thời đại 4.0 bùng nổ thông tin. Chính vì thế, truyền thông có sức lan tỏa mạnh mẽ. Du học ngành truyền thông trở thành mục tiêu hàng đầu của các du học sinh Hàn Quốc.

Đọc ngay bài viết dưới đây để biết tại sao du học sinh Hàn Quốc thích ngành truyền thông.

Trước tiên, bạn cần hiểu được thế nào là truyền thông?

1. Truyền thông, ngành truyền thông và vai trò của nó.

1.1. Truyền thông.

Truyền thông hiểu đơn giản là quá trình trao đổi, chia sẻ thông tin. Truyền thông là một kiểu tương tác xã hội giữa nhóm từ 2 người trở lên, thông qua cử chỉ, thái độ, ngôn ngữ,… diễn tả nội dung cần chia sẻ.

Truyền thông bao gồm 3 phần chính: nội dung, hình thức, mục tiêu.

1.2. Ngành truyền thông.

Các ngành học trong nhóm truyền thông – Media bao gồm: Truyền thông, quảng cáo, báo chí, quan hệ công chúng, Media, Digital – Media, phát thanh, truyền hình.

  • Truyền thông báo chí: có kiến thức về lĩnh vực báo in, báo truyền hình, phát thanh, truyền hình, báo điện tử, phương tiện truyền thông. Có kĩ năng viết lách, biên tập, dàn tranh báo in, xây dựng khung thông tin, báo điện tử,….
  • Truyền thông thực hành:
  • Truyền thông Media/ Digital: là phương thức truyền tải thương hiệu đến người tiêu dùng.
  •  Nghiên cứu truyền thông là một ngành khoa học xã hội, để nghiên cứu về bản chất và hiệu quả truyền thông đối với cá nhân, doanh nghiệp.
  • Nhân Viên Truyền Thông
    Nhân Viên Truyền Thông

1.3. Vai trò của truyền thông:

  • Truyền thông là phương pháp mạnh mẽ và nhanh nhất đưa thương hiệu, hàng hóa của bạn đến khách hàng. Thông qua các hình thức truyền thông: bằng miệng, báo chí, truyền thông và đặc biệt là internet. Trong thời đại 4.0 hiện nay, internet là công cụ hữu hiệu nhất đưa hàng hóa đến với khách hàng.
  • Truyền thông giúp định hướng được khách hàng. Bạn tạo dựng được lòng tin đối với khách hàng đối với thương hiệu sản phẩm
  • Truyền thông mang tính đa chiều. Bạn có thể nhận được phản hồi tốt và xấu của khách hàng. Từ đó cải tiến sản phẩm ngày càng tốt hơn.
    Nhân Viên Truyền Thông
    Nhân Viên Truyền Thông

2. Sức mạnh của truyền thông.

Truyền thông có sức lan tỏa rộng rãi, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội.

2.1. Sức mạnh của truyền thông đối với nhà nước

Nhà nước nhờ vào truyền thông để đưa các chính sách, pháp luật, kinh tế, văn hóa xã hội đến nhanh nhất với người dân. Nhờ vào truyền thông, nhà nước tuyên truyền được các đường lối, chính sách, thăm dò ý kiến dư luận để cải tiến bộ máy phát triển đất nước.

Truyền thông là tiếng nói, là phương tiện bảo vệ chính quyền của nhân dân.

2.2. Sức mạnh của truyền thông đối với doanh nghiệp

Truyền thông giúp các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, tạo dựng lòng tin đối khách hàng. Truyền thông là công cụ hiệu quả để các nhà lãnh đạo tận dụng để phát triển kinh doanh đồng thời làm giàu thêm kinh tế quốc gia.

Bản thân truyền thông cũng là một ngành kinh tế quan trọng của quốc gia, giải quyết công ăn việc làm và tạo ra giá trị của nền kinh tế.

Nhân Viên Truyền Thông Doanh Nghiệp
Nhân viên Truyền Thông Doanh Nghiệp

2.3. Sức mạnh của truyền thông đối với con người.

Truyền thông kết nối con người trên toàn thế giới thông qua các phương tiện: Facebook, Zalo, Báo chí, blog… thành một khối liên kết chặt chẽ.

Truyền thông phục vụ đời sống của con người trên các phương diện: kết nối, giải trí, tiêu dùng,…

3, Vì sao nên đi du học ngành truyền thông ở Hàn Quốc?

3.1. Ngành truyền thông Hàn Quốc phát triển bậc nhất thế giới

Trước tiên phải nhắc đến sự phát triển mạnh mẽ của quốc gia này đặc biệt là giải trí. Hàn Quốc xây dựng hình ảnh các ngôi sao điện ảnh, các Oppa khiến cả thế giới nhớ đến.

Điều đó không cần phải chứng minh khi các tác phẩm hit hot điện ảnh Hàn Quốc ra đời. Các bộ phim công chiếu ở đâu là phong cách thời trang của quốc gia đấy cũng chạy theo đến đó. Ví thử như: giày của Hậu duệ mặt trời, váy theo phong cách thư ký Kim,…

Một phần các tác phẩm điện ảnh này đến được với công chúng trên thế giới là nhờ vào khả năng truyền thông bậc thầy của Hàn Quốc.

3.2. Môi trường học tập hiện đại, tiên tiến

Là trong các quốc gia Châu Á tiên tiến, hiện đại, Hàn Quốc đầu tư nhiều cho giáo dục. Không chỉ chú trọng về đào tạo tâm – tài – đức cho sinh viên, giáo dục Hàn Quốc luôn hướng tới sự thuận tiện cho các sinh viên của mình.

Điều đó được chứng minh bằng việc xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại. Đến Hàn Quốc, các bạn hoàn toàn yên tâm về điều kiện học tập, nghiên cứu để các bạn thỏa sức sáng tạo.

Đặc biệt khác xa với giáo dục sách vở tại Việt Nam. Hàn Quốc luôn chú trọng việc thực hành của sinh viên. Các giờ lên lớp sẽ không còn khô khan, sáo rỗng mà  là các buổi thực hành thực tế đầy thú vị, bổ ích.

3.3. Có nhiều cơ hội thực tập tại những công ty, tập đoàn truyền thông uy tín

Sự phát triển như vũ bão của truyền thông Hàn Quốc có sự đóng góp không nhỏ của các công ty, tập đoàn truyền thông lớn, các tòa báo danh tiếng.

Không thể không kể đến các cái tên danh tiếng như: MBC, KBS, Korea Times,… cung cấp thông tin cho trong nước và quốc tế.

Còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn được thực tập trong các tòa báo lớn như thế. Tin chắc,khả năng truyền thông của bạn sẽ tăng đột phá vì “gần mực thì đen, gần đèn thì rạng” mà.

 

đài Mbc Hàn Quốc
Đài Mbc Hàn Quốc

3.4. Nhu cầu tuyển dụng nhân viên truyền thông tại Việt Nam

Ở Việt Nam nhu cầu tuyển dụng ngày càng lớn. Hàng năm sinh viên tốt nghiệp ngành truyền thông trong nước không đủ điều kiện để đáp ứng nhu cầu của các nhà tuyển dụng.

Tốt nghiệp ngành truyền thông Hàn Quốc trở về chắc chắn bạn sẽ trở thành mục tiêu săn đón cúa các tập đoàn lớn. Cơ hội việc làm được mở rộng với thu nhập hấp dẫn.

4. Trường đại học đào tạo ngành truyền thông chất lượng tại Hàn Quốc.

Tại Hàn Quốc có khá nhiều các trường đại học đào tạo về ngành truyền thông, trong đó nổi bật là đại học Dongguk Hàn Quốc.

Đại học Dongguk là trường tư thục lớn tại Hàn Quốc. Đặc biệt trường có hai cơ sở ở: Seoul và Los Angeles – Hoa Kỳ.

Trường đại Học Dongguk
Trường đại Học Dongguk

Trường đại học Dongguk có cơ sở hạ tầng hiện đại, trang thiết bị đầy đủ phục vụ cho sinh viên nghiên cứu, học tập và thực hành.

Học tập tại trường Dongguk, bạn có cơ hội thực tập tại các tập đoàn truyền thông, các đài lớn tại Hàn Quốc.

Chính vì vậy khi xác định đi du học Hàn Quốc bạn nên chọn ngành truyền thông. Tiếp theo cũng là việc vô cùng quan trọng. Đó là bạn hãy tìm cho mình công ty Du học uy tín để được hỗ trợ, tư vấn hồ sơ chuẩn xác nhé.

Công ty cổ phần Việt TN

Trụ sở: Số 61 – Đường Lê Trọng Tấn – Phường La Khê – Quận Hà Đông – TP Hà Nội

Tổng đài tư vấn: 024.777.999.85
Email: viettn.jsc@gmail.com

Mọi thắc mắc về chương trình XKLĐ, DU HỌC và cần được giải đáp?

Hãy NHẬP SỐ ĐIỆN THOẠI và yêu cầu gọi lại để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.



096 828 9955